Ngại Vượt Qua Khó Khăn

Ngại Vượt Qua Khó Khăn

soaica.net

Một bài viết nhỏ trên facebook cá nhân của bác Huỳnh Phước Sang, mình lưu lại để chia sẻ với các bạn, điểm chính là vấn đề không ngại khó nhưng mình lại chú ý tới khía cạnh khác dành cho các bạn thích làm Sales hay đại loại như vậy.

Hình Như Là – 4dummies.info

Tôi làm việc với nhiều bạn nhân viên của mình thì thấy rằng một điểm yếu rất lớn của các bạn là Ngại Vượt Qua Khó Khăn, gặp tảng đá khúc cây chắn đường thì ngồi thừ ra đó hay quay về muốn từ bỏ, hay chờ đợi thụ động trong khi vẫn rất muốn được tiền thưởng khi vượt qua!

Ngày xưa, tôi ở đội tuyển Toán thi Toàn Quốc, khi đó tôi phải tập làm những bài toán Vô Địch Quốc Tế các kiểu, khó vô cùng, rồi còn cả những bài toán Thế Giới Chưa Có Lời Giải thì tụi tôi vẫn phải đâm đầu vào giải để luyện khả năng suy nghĩ của mình. Vì thế khi ra đời, tôi không những không Ngại Khó mà khi gặp khó khăn, nó còn kích thích sự hăng say và sáng tạo của tôi hơn!

Nhớ hồi sinh viên, tôi làm thêm, đi chào và bán thuốc tây của Cty tôi cho các Hiệu Thuốc! Có một hiệu thuốc rất to đông khách, tôi đến lúc nào cũng bị ông chủ xua đuổi nhục nhã lắm! Nhưng tôi vẫn quyết tâm, tìm hiểu thì biết rằng ngày trước có một đứa bán thuốc như tôi quỵt tiền gì ông ấy nên ổng đâm ghét tất cả! Thế là tôi hiểu vấn đề!

Chú ơi, nhiệm vụ con là đi gặp chú 1 tuần 1 lần để gởi chú thuốc mẫu tham khảo, chú cứ nhận không cần phải mua gì đâu ạ, với lại con quen nhiều trong chợ, khi nào chú cần thuốc lạ khó kiếm cứ gọi con, con kiếm cho!

Và tôi cứ thế vài tuần kiên trì, rồi ông chủ cũng gọi tôi nhờ tìm một loại thuốc, quá dễ đối với tôi! Và sau đó, ông ấy hài lòng, và tôi trở thành người cung cấp thuốc duy nhất cho ông ấy!

Vậy đó, khó khăn như hàng rào cao của khu vườn trĩu quả, bạn vượt qua được thì thoả sức ăn hoa thơm trái ngọt trong khi đa số mọi người đều bị vướng lại bất lực bên ngoài kia!

Hãy quyết tâm vượt qua Rào Cản nhưng đừng ngu ngốc đâm đầu vào nó như con bò mà hãy suy nghĩ sáng tạo cách để vượt qua!

(c)Facebook Huỳnh Phước Sang

About Hình Như Là

Xin đừng tìm biết rõ chàng ta - Nhân loại xem rằng dễ xấu xa Có đến mà yêu thì hãy đến Xem đầu mây gợn, mắt mây qua.

Posted on 21/10/2015, in Sales and tagged . Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này