Đi lưu đày ở Jeju

Đi lưu đày ở Jeju

Bác này là một trong những cây viết online đáng đọc khi lướt web đới các bạn, hãy xem bác ý quảng cáo trá hình thành thần cỡ nào để mà còn biết cách tham khảo – Hình Như Là – 4dummies.info

Có một mô típ phổ biến trong phim dã sử Hàn Xẻng là nhân vật chính nếu bị lưu đày thì sẽ được tống đến đảo Jeju. Không nói nhiều, anh cần quảng bá du lịch, con Dae Jang Gum kia ra đấy mà nấu canh thịt bò, tạm mấy hôm thôi anh lại đưa về làm ngọc quý hoàng cung.

Về lý thuyết thì Hàn Quốc sẽ là đất nước có khung cảnh thiên nhiên xấu thứ nhì châu Á sau Mông Cổ, so với Việt Nam thì xách dép. Nhưng có một điều đặc biệt mà địa hình địa vật không tạo ra được: văn cảnh (context). Nó không phải là “khung cảnh”, mà là văn cảnh. Dae Jang Gum đã được lưu đày ở đây, anh Jun Pyo tóc xoăn đã suýt cưới nhầm một con mít ướt bỏ mẹ ở đây, trong cái nhà nguyện trắng muốt (Boys Over Flower), Lee Byung Hun và Song Hye Kyo đã yêu nhau ở đây, trước những con sóng bạc đầu xô vào vách đá (All In). Thứ context đấy, cả một nền giải trí đã chung tay xây lên, cả một quốc gia đã đầu tư chất xám quyết liệt xây lên.

Nói đến context thì mới hiểu sao du lịch xứ mình thê lương. Khung cảnh thì tuyệt đẹp, nhưng văn cảnh của chúng ta thì nói chung khó tả. Ví dụ như là website của tổng cục du lịch, các nước châu Á xung quanh, Thái Lan hay Hàn Quốc, đều là những website đẹp long lanh vẽ lên những bức tranh hoang đường mộng mị. Còn web của tổng cục du lịch Việt Nam để đưa văn bản quy phạm pháp luật và tin hội nghị của ngành du lịch, tổng kết 30 năm xây dựng trưởng thành đổi mới gì đấy, có dịch ra tiếng Anh đàng hoàng, đọc xong không muốn sống trên thế giới này nữa. Cộng thêm các bài viết về “chiến thắng lịch sử” ở khắp mọi địa danh tổ quốc, văn cảnh của của Việt Nam là một thứ văn cảnh tàn tệ cho du lịch.

Jeju hàm chứa một thông điệp rất mạnh về sự lãng mạn và tình yêu: nó ăn vào tiềm thức của cả những người chưa từng đặt chân đến Hàn Quốc. Như các mẹ đã biết, tâm lý về “văn cảnh” là thứ rất quan trọng trong những chuyến đi. Kiểu như máy bay vừa đáp xuống Survanarbuhmi, Bangkok là chim đã cứng cả lên. Em chỉ viết đến Jeju thôi mà cũng đã ngửi thấy “Hương mùa Hè” và có thể là vợ em lúc đấy nhan sắc tầm thường đến mấy cũng đáng yêu như Lee Young-ae. Hoặc biết đâu đấy, các khách đến Việt Nam chỉ cần hạ cánh xuống Nội Bài thôi đã tưởng tượng đến xe tăng quân giải phóng.

Nếu phải lưu đày, tự lưu đày đến Jeju. Nếu lưu đày đến Jeju, hãy lưu đày bằng chuyên cơ. Nói đi nói lại, sau đây là thông tin quảng cáo. Có ông anh em vừa mở tour charter không cần visa đến Jeju Island. Chuyên cơ duy nhất bay thẳng Hà Nội Jeju. 5/11 bay, 9 củ cho 4 ngày 3 đêm và nếu đi với tình nhân thì các mẹ yên tâm không cần biện pháp tránh thai. Trên phim em thấy chúng nó yêu nhau ở đây suốt mà toàn kiểu lãng mạn mơn trớn, không thấy có thai bao giờ. Hoặc sau khi thăm làng dân tộc Seongeup, bối cảnh chính của Dae Jang Gum, các mẹ lại được cô nhập trở thành thần y. Thần y ở Việt Nam bây giờ đang kiếm, con nhang đệ tử sấp ngửa chờ được xoa nắn vào người.

Liên hệ Trung tâm lữ hành quốc tế Kovic, 04.6273.6081. Đứa nào bảo PR “trá hình” tao vả cho vỡ mồm vì tội ngu đây là quảng cáo rất đàng hoàng.

(c)Facebook Đinh Đức Hoàng

 

Advertisements

About Hình Như Là

Xin đừng tìm biết rõ chàng ta - Nhân loại xem rằng dễ xấu xa Có đến mà yêu thì hãy đến Xem đầu mây gợn, mắt mây qua.

Posted on 08/10/2015, in Marketing and tagged , . Bookmark the permalink. Bạn nghĩ gì về bài viết này?.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: