AMBIENT MEDIA là gì?

AMBIENT MEDIA là gì?

4dummies.info

Bài viết sưu tập từ website: http://www.toiyeumarketing.com

Photobucket

Ambient Media là 1 hình thức quảng cáo tuy đã xuất hiện ở Anh từ năm 1999, nhưng phải mất 1 thời gian dài, khi các kênh thông tin thông tin hàng ngày tràn ngập quảng cáo, khách hàng đã quá nhàm chán với các mẫu quảng cáo trên báo, tạp chí, TV thì sự lợi hại của AM mới chính thức phát huy.

Thỏai mái hơn quảng cáo truyền thống, AM thường được xem như 1 bước phát triển cao hơn của lọai hình quảng cáo ngòai trời (out of home). Điều mấu chốt quyết định thành công của 1 mẫu quảng cáo AM ở chỗ phải tìm được phương tiện, địa điểm thích hợp nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu của sản phẩm, rồi kết hợp thật sáng tạo sản phẩm của mình với phương tiện ấy .

Ví dụ:

1. BBC: Chỉ với 1 sợi dây cáp và kênh BBC, bạn đã kết nối cùng thế giới với những tin tức nóng và bức xúc nhất

Photobucket
Photobucket
Photobucket

Advertising Agency: BBDO New York, USA
Executive Creative Director: Eric Silver
Creative Directors: Jerome Marucci, Steve McElligott
Art Director: Chuck Tso
Illustrator: Elizabeth Berrien
Copywriter: Scott Kaplan

2. Channel Ten: Bất cứ ai đi ngang qua khu vực này đều được nhận 2 tin nhắn tự động giới thiệu về bộ phim Big Brother 2008 của kênh truyền hình Channel 10 – Úc

Photobucket

Advertising Agency: Marketforce, Perth, Australia
Executive Creative Director: Andrew Tinning
Creatives: Ryan Albuino, Andrew Chu
Account Director: Sharyn Beor
Account Manager: Erin Baker
Media Director: Kiaran Geen

3. Hội chữ thập đỏ Canada: Quyên góp giúp trẻ em nghèo thóat khỏi những cái chết do muỗi gây ra

Photobucket

4. ODEL: Chiếc tách ma thuật – Chuẩn bị cho việc phát hành bộ truyện Harry Potter ở Colombo

Qua các ví dụ trên, có lẽ bạn đã phần nào thấy được sức mạnh của AM:
– Tương tác trực tiếp với khách hàng, không cần qua kênh trung gian nào (TV, tạp chí…)
– Tạo sự ấn tượng và chú ý rất cao về sản phẩm và cả thương hiệu
– Chi phí tương đối thấp

Tuy nhiên, cũng có 2 vấn đề lưu ý khi dùng AM, đó là:
– Một số nước như Việt Nam có rất nhiều chính sách ảnh hưởng đến sức sáng tạo đối với các quảng cáo ngòai trời, do đó việc thực thi ý tưởng rất khó.
– Không phải sản phầm nào cũng có thể dùng AM được
– Thời tiết
– Công nghệ (Như ví dụ 2)

 

(c)www.toiyeumarketing.com

Advertisements

About Hình Như Là

Xin đừng tìm biết rõ chàng ta - Nhân loại xem rằng dễ xấu xa Có đến mà yêu thì hãy đến Xem đầu mây gợn, mắt mây qua.

Posted on 08/10/2015, in Marketing and tagged , , . Bookmark the permalink. Bạn nghĩ gì về bài viết này?.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: