MARKETING – HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG

MARKETING – HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG

4dummies.info

soaica.net

Bài viết khái quát với các ví dụ cơ bản giúp cho các bạn newbie có cái nhìn tổng thể cơ bản về Marketing là gì? 

Bài viết được dẫn sưu tập và chia sẻ từ website: toiyeumarketing.com

Hình Như Là – 4dummies.info

Photobucket

Khi nhắc đến Marketing, hầu hết người VN đều luôn nghĩ đó là Tiếp thị – Quảng cáo, Quảng cáo – Tiếp thị, chấm hết!! Vậy chúng ta phải hiểu Marketing thế nào cho đúng ? Marketing là gì ? Có nhiều định nghĩa khác nhau về Marketing, nhưng chúng tôi xin đưa ra định nghĩa ngắn gọn và sát nhất, đó là:

Photobucket

VD 1: ICP với sản phẩm dầu gội đầu cho nam giới X-Men mà hầu như ai cũng đã biết, xuất phát từ việc tìm hiểm và khám phá nhu cầu từ phái mạnh: cần một lọai dầu gội đầu cho riêng cánh đàn ông,không muốn “xài ké” phái nữ nữa. Thế là X-Men ra đời:

Photobucket

Chúng ta nên lưu ý, Romano của Unzar mới là thương hiệu dầu gội đầu cho nam đầu tiên trên thị trường, thế nhưng lại không được phát triển mạnh, do đó để lại 1 “đại dương xanh” cho X-Men tung hòanh. Thành công của X-Men bên cạnh việc tìm hiểu, khám phá nhu cầu còn là việc đó là họ đã biết phát triển và đáp ứng nhu cầu đó 1 cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thêm về X-Men ở các bài viết sau:

X-Men và chiến lược đại dương xanh

Một số sản phẩm của X-Men

Dầu gội đầu và các ông lớn

VD 2: Thương hiệu Phở 24 của tập đòan An Nam xuất hiện đã mở ra 1 nhu cầu mới: Thưởng thức phở – món ăn truyền thống VN trong một môi trường sạch, máy lạnh, bảo đảm an tòan vệ sinh và có ở nhiều nơi trung tâm thành phố, thuận tiện việc giới thiệu hay dẫn đối tác nước ngòai đến:

Photobucket

Sau thành công ấy, đã có một số thương hiệu phở khác xuất hiện cạnh tranh như Phở Năm Sao, Phở Và Nem,… Mức độ thành công của họ còn phải chờ thời gian trả lời nhưng Lý Quý Trung – cha đẻ của thương hiệu Phở 24 đã mở ra 1 thị trường đầy tiềm năng, điều mà các tiệm phở dù là gia truyền 20, 30 năm vẫn chưa tìm ra được.

Photobucket

Tìm hiểu thêm về Phở 24 ở các bài viết sau:

Trang chủ

Chuỗi nhà hàng phở 24

Bài tổng hợp của Infogroup

Phỏng vấn Lý Quý Trung

Qua 2 ví dụ nhỏ trên, chúng ta đã thấy Marketing thật sự rất phức tạp, bởi vì đối tượng mà Marketing nhắm đến chủ yếu là con người. Tìm hiểu và khám phá tâm tư nguyện vọng của họ là việc cực kì khó khăn, tìm ra rồi thì việc lên chiến lược, kế họach để chinh phục nhu cầu đó lại là một chuyện hòan tòan khác, nếu thất bại thì chẳng khác nào dâng thị phần mới mẻ mà mình đã khám phá ra cho những đối thủ cạnh tranh theo sau.

Sau bài viết trên, chúng ta giờ đây đã không còn đánh đồng Quảng cáo với Marketing nữa, Marketing là một biển hồ rộng lớn, mà Quảng cáo chỉ là một phần mà thôi.

(C)www.toiyeumarketing.com

Advertisements

About Hình Như Là

Xin đừng tìm biết rõ chàng ta - Nhân loại xem rằng dễ xấu xa Có đến mà yêu thì hãy đến Xem đầu mây gợn, mắt mây qua.

Posted on 13/10/2015, in Marketing and tagged , . Bookmark the permalink. Bạn nghĩ gì về bài viết này?.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: