HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO SURVEY ONLINE (BẢNG CÂU HỎI NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG) NHANH CHÓNG VÀ TIỆN LỢI

HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO SURVEY ONLINE (BẢNG CÂU HỎI NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG) NHANH CHÓNG VÀ TIỆN LỢI

4dummies.info

soaica.net

Bài viết của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn từ website: Tôi Yêu Marketing.Com sẽ giúp cho các bạn biết cách tạo các bảng nghiên cứu thị trường (survey) online để phục vụ cho việc điều nghiên nhằm hỗ trợ kế hoạch kinh doanh hoặc công việc của bản thân – Hình Như Là – 4dummies.info

Marketing Research là 1 công cụ đắc lực nhất trong Marketing mà một trong những họat động rõ ràng nhất đó chính là hình ảnh các bạn sinh viên đi phỏng vấn bằng bảng câu hỏi (Questionaire) hay những đường link tới các bảng survey online (Nhiều nhất hiện nay là các bảng khảo sát online của vietnamwork). Làm bảng khảo sát bình thường thì ko có gì để nói, tuy nhiên để làm được 1 bảng khảo sát online đòi hỏi phải biết sơ về lập trình, có host và nhiều thứ linh tinh thiên về IT khác, gây khó khăn cho những bạn muốn làm những survey nhỏ cho blog, web hay những ý tưởng kinh doanh nào đó của mình.

Rất may, hiện có nhiều web cung cấp dịch vụ thực hiện survey online nhưng hầu hết đều tính phí rất cao. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn 1 web cung cấp dịch vụ làm survey online miễn phí (Nếu trả phí sẽ được thêm những tính năng khác) giúp bạn đăng kí, làm bảng câu hỏi, thu nhận kết quả, hiển thị kết quả trực tiếp bằng các biểu đồ.

1. Vào http://www.surveymonkey.com

2008-01-05_122000.jpg

2. Ở góc phải, click vào:

Photobucket

3. Điền thông tin vào như đăng kí ở các forum bình thường

Photobucket

4. Check mail để confirm thông tin (Bước này có khi được bỏ qua)

5. Vậy là xong phần đăng kí, chúng ta quay trở lại web và Log in vào với user name và pass vừa đăng kí xong

6. Bây giờ, ta bắt đầu tạo Survey, ở góc trái click vào nút màu đen:

Photobucket

7. Do là basic member, nên ta phải chọn Create a new survey from scratch chứ khôngđược dùng các template có sẵn (Có hề chi ^^ ). Sau đó điền tên Survey, ví dụ “Khao sat muc do yeu thich Blog MP6″, rồi click Create Survey

Photobucket

8. Click add question here:

Photobucket

9. Chọn các dạng câu hỏi mà bạn muốn, ở đây MP6 chọn lọai đơn giản nhất:

Photobucket

10. Nhập nội dung, mỗi tùy chọn trả lời nằm ở mỗi dòng

Photobucket

11. Ngòai ra còn có 1 số tùy biến khác:

Photobucket

** Lưu ý: làm xong nhớ click nút góc phải Save changes để lưu lại nghen.

12. Xong phần câu hỏi, ta qua tab thứ 2 để chọn cách xuất bản câu hỏi này ra:

Photobucket

Photobucket

13. Sau đó click Next step để qua trang lấy link của survey, nhưng khoan hãy gởi đi nhé, vì còn 1 số tùy chọn bạn cần tham khảo:

Photobucket

Photobucket
14. Settings:

Photobucket

15. Restrictions

Photobucket

** Lưu ý: làm xong nhớ click nút góc phải Save changes để lưu lại nghen.

16. Bây giờ bạn đã có thể gởi link survey của bạn cho mọi người, trong lúc chờ các kết quả trả về, MP6 sẽ giới thiệu luôn chức năng cuối cùng và rất tuyệt vời của monkeysurvey: tổng hợp kết quả , ta vào tab cuối cùng để xem kết quả trả về và ngay lập tức được hiển thị dưới dạng biểu đồ, hết sức tiện lợi.

Photobucket

17. Khi bạnkết thúc việc nhận bảng trả lời, bạn nên lưu ý thêm các menu bên trái hỗ trợ việc quản lý các bảng trả lời: sàn lọc, xem hay tải về các bảng trả lời nhằm giúp bạn dễ trích lọc thông tin cần thiết.

Photobucket

** Monkeysurvey chỉ giúp ta tổng hợp kết quả theo kiểu đơn giản, muốn có kết quả chi tiết hơn bạn cần phải Download responses về máy và dùng phần mềm chuyên dụng phân tích số liệu (Thông dụng nhất là SPSS 15.0).

Giải pháp khác

THỰC HIỆN MỘT BẢNG SURVEY ONLINE VỚI ESURVEYPRO.COM

00

TYM đang muốn làm giàu. Thế là cả nhà mình ngồi brainstorming xem có cách nào biến giấc mơ thành sự thật không. Sao mình không thử kinh doanh bán mì nhỉ? Ai ở Sài gòn này chưa từng ăn bánh mì chứ? Good idea! Nhưng tiệm bánh mì ở Sài Gòn này thì vô số kể, làm sao để khác biệt với họ đây?

TYM quyết định thực hiện một nghiên cứu nhỏ về Thói quen ăn bánh mì ở Sài Gòn để tìm xem còn nhu cầu nào bị bỏ ngỏ.

Đầu tiên TYM cần xác định một vài thông tin sau:

–         Mục đích của nghiên cứu: tìm ra những nhu cầu còn bỏ ngỏ của người tiêu dùng

–         Loại khảo sát: định tính

–         Số lượng mẫu: 30 người

–         Đối tượng khảo sát: 18 – 45 tuổi, thu nhập khá, đã từng ăn bánh mì. (đây là phân khúc thị trường mà TYM muốn nhắm đến)

–         Phương pháp khảo sát: online survey

Bước đầu đã xong. Tiếp theo, TYM ghé thăm website 00 và tạo một tài khoản để được sử dụng dịch vụ làm online survey miễn phí tại đây.
001

02

Chỉ sau vài giây TYM đã có thể tạo survey mà không cần mail xác nhận.

Now let’s start!

03

04

Bây giờ thì cài đặt một số tuỳ chọn trước khi thiết kế

05

06

07

08

Tiếp theo là phần thiết kế câu hỏi:

09

10

11

12

Bây giờ để quản lý bảng câu hỏi vừ mới tạo TYM click vào dòng chữ xanh Manage surveys trên hàng chữ đỏ

13

14

15

Để xuất link, TYM có 4 lựa chọn sau:

16

17

18

19

Nếu chọn cách thứ 4, thì TYM phải làm thêm những bước sau:

20

21

22

23

24

25

26

27

Để survey available, TYM phải cài đặt trạng thái mở cho survey trước khi xuất link

28

Và đây là kết quả cuối cùng , click vào đây để xem Survey của TYM nhá !

Sau khi cho chạy survey trong vòng 2 ngày, TYM thu được kết quả sau:

29

Một vấn đề xảy ra là sai khi survey « on air » được 2 ngày thì TYM phát hiện có vấn đề trong câu trả lời và cần chỉnh sửa. Tuy nhiên TYM chỉ có thể sử câu hỏi, còn nếu muốn sửa câu trả lới thì phải delete kết quả trả lời của câu hỏi đó

30

Vì vậy bạn cần phải xem xét kỷ bảng câu hỏi trước khi cho on air nhé !

Ngoài việc cho chạy online survey, TYM còn thiết kế một cái poll nhỏ (giống dạng câu hỏi để vote í !) cũng trên esurveypro.com

31

32

33

34

Click “Save & Continue” để xuất link

35

36

Sau đó click vào “Manage Polls” ở bên trái màn hình để thay đổi trạng thái của poll

37

38

Và đây là Poll của TYM!

(c)Toiyeumarketing.com

Advertisements

About Hình Như Là

Xin đừng tìm biết rõ chàng ta - Nhân loại xem rằng dễ xấu xa Có đến mà yêu thì hãy đến Xem đầu mây gợn, mắt mây qua.

Posted on 16/10/2015, in Marketing and tagged . Bookmark the permalink. Bạn nghĩ gì về bài viết này?.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: