Đẹp trai không bằng chai mặt nhé các bạn

Đẹp trai không bằng chai mặt nhé các bạn

25% nhân viên bán hàng liên lạc lần thứ 2 với khách hàng, sau đó dừng lại và chỉ 12% nhân viên bán hàng giữ liên lạc ba lần với khách hàng…

Vào khoảng năm 1999 thì phải, mình là Giám đốc Văn phòng Thương mại của tiểu bang Oklahoma ở Hà nội. Lúc đó mới bỏ cấm vận, Việt Nam hót hòn họt như Miến Điện bây giờ, các đoàn Mỹ vào ra dập dìu. Nhưng cạnh tranh giữa các khách sạn 5 sao cũng rất kinh. Khách của mình thường là các đoàn doanh nhân và chính trị gia lớn, nên các khách sạn coi mình là khách VIP, săn sóc kinh lắm. Tuy vậy, các bạn bên mình tuy là dân quê, nhưng cũng hay trưởng giả học làm sang, ở HN chỉ ở Metropole mà thôi. Các khách sạn khác không vào được

Một hôm, cô thư ký dắt vào một cô, giới thiệu phụ trách bán hàng của Hilton. Mình tiếp nhưng nói thẳng

“Em ơi bên anh không ở bên em được đâu, vì khách bên anh đều là khách VIP, hơn nữa bên Metropole họ có quan hệ với anh nhiều năm nay rồi”. Cô gái đó, mình còn nhớ tên là Thu, nói “em biết chứ, em biết bên anh là khách ruột của Metrople rồi, em chỉ sang giới thiệu Hilton với anh cho phải phép, với cả bên em có đầu bếp làm bánh ngon lắm, em mang sang biếu các anh các chị một giỏ bánh ăn lấy thảo”. Mình bảo “ai lại thế, thôi em mang về đi”. Em Thu nói, “có một giỏ bánh đáng là bao, các anh các chị ăn cho vui thôi mà”. Rồi em ra về. Mình cũng nghĩ, có một giỏ bánh không đáng gì thật, đồng ý để chị em văn phòng nhận và đánh chén

Vấn đề là sau đó, cứ thứ sáu hàng tuần là em Thu lại gửi sang một giỏ bánh và nhắn là “chẳng đáng gì đâu, anh chị ăn ngon là em vui rồi”. Đến sau cái giỏ bánh thứ bẩy thì mình đầu hàng nói với cô thư ký “em xem sắp tới có đoàn khách nào thì đưa thử sang Hilton một tý, chứ ăn mãi bánh của cái Thu mà không làm gì cho nó cũng bất tiện”.

Thế là ngay đợt sau, do một bất đồng nhỏ với Metropole (các bạn lẽ ra phải cấp một phòng FOC cho mình nhưng quên), mình chuyển bénh một đoàn khách bốn mươi người, có cả Thống đốc bên mình, sang Hilton. Em Thu tất nhiên tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đoàn, còn mình thì từ đó “ngậm ngùi” phân chia khách lần lượt cho cả Metropole lẫn Hilton.

Và sau này, mình luôn lấy em Thu ra làm gương về bán hàng cho lính tráng nhà mình

VIA Facebook của anh Nguyễn Thanh Sơn – T&A Ogilvy

 

Advertisements

About Hình Như Là

Xin đừng tìm biết rõ chàng ta - Nhân loại xem rằng dễ xấu xa Có đến mà yêu thì hãy đến Xem đầu mây gợn, mắt mây qua.

Posted on 07/10/2015, in Sales and tagged . Bookmark the permalink. Bạn nghĩ gì về bài viết này?.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: